CÁC "GÃ KHỔNG LỒ" TMĐT NƯỚC NGOÀI TỪNG BƯỚC THÂM NHẬP VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT
(25/02/2019)

Sau Alibaba, hệ thống bán lẻ trực tuyến toàn cầu Amazon chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam.

Vào chiều ngày 14/1/2019. Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương đã công bố hợp tác giữa Amazon Global Selling và các doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, phía Amazon sẽ tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu và tăng cường xuất sản phẩm của mình sang các nước khác. Cùng đó, các doanh nghiệp Việt cũng được hỗ trợ đào tạo phát triển thương hiệu, hàng hóa và các kỹ năng bán hàng cần thiết trên sàn thương mại điện tử nước ngoài.

Trước Amazon, tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma cũng đã từng bước xâm nhập thị trường Việt thông qua việc thâu tóm Lazada. Ngay sau đó vào tháng 10/2017, Alibaba ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Novaon của Việt Nam. Đây là một bước đi chiến lược giúp Alibaba tiếp cận doanh nghiệp Việt. Theo các chuyên gia nhận định, Alibaba sẽ dần khai thác và tìm cách làm chủ nền tảng kinh doanh trược tuyến của Novaon và đưa đến các giá trị kinh tế lớn cho doanh nghiệp Việt.

  

Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á Bernard Tay và chủ tịch của Alibaba Jack Ma đều đánh giá Việt nam là thị trường tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á. Việt Nam là quốc gia có những thế mạnh riêng biệt thuận loại để phát triển thương mại điện tử.

Không thể phủ nhận doanh nghiệp Việt đang đứng trên thời cơ và thách thức. Nếu doanh nghiệp nào có thể khai thác hết tiềm năng hiện tại chắc chắn sẽ thành công trên thị trường trong nước lẫn nước ngoài.

 

 

Bài viết liên quan
Đăng ký email để nhận bản tin
SAKUKO PHÂN PHỐI
Copyright 2018 © Sakuko Phân Phối
Trụ sở chính:
Tầng 3 tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, Cầu Giấy TP. Hà Nội
Điện thoại: 024.668.55151 E-mail: phanphoi@sakukovietnam.com.vn
Lượt truy cập: 0751916
Số người đang xem: 07