CÁC QUYỀN LỢI CƠ BẢN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG BẠN CẦN BIẾT
(21/03/2019)

Từ năm 2010, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn có đến 90% người dân không biết đến hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. 

Khi tham gia vào thương mại, các doanh nghiệp và người tiêu dùng đều cần có được nhận thức rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình với xã hội. Trong đó, người tiêu dùng có 8 quyền lợi cơ bản sau:

Hiện nay Hội bảo vệ người tiêu dùng đã có mặt tại 50/64 tỉnh thành trên cả nước và giải quyết đến 3000 vụ khiếu nại. 

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần tuân thủ nghĩa vụ của mình. Bạn cần kiểm tra hàng hóa kỹ càng khi đi mua sắm, chọn đúng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc rõ ràng, không gây nguy hại đến sức khỏe của bản thân và người khác. Nếu phát hiện bất kì hàng hoá, dịch vụ lưu hành trên thị trường xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, bạn cần thông tin ngay đến cơ quan chức năng. 

Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái!

Sakuko Phân Phối

Bài viết liên quan
Đăng ký email để nhận bản tin
SAKUKO PHÂN PHỐI
Copyright 2018 © Sakuko Phân Phối
Trụ sở chính:
Tầng 3 tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, Cầu Giấy TP. Hà Nội
Điện thoại: 024.668.55151 E-mail: phanphoi@sakukovietnam.com.vn
Lượt truy cập: 0207170
Số người đang xem: 09