COOL JAPAN FESTIVAL: CÚ HÍCH GIÚP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG HÀNG NHẬT NỘI ĐỊA TẠI VIỆT NAM TRONG NĂM 2019
(17/01/2019)

Các chuyên gia kinh tế khi đến với Lễ hội Văn hóa - Tiêu dùng Nhật Bản: Cool Japan Festival 2018 đều khẳng định về một sự “bùng nổ” của thị trường kinh doanh hàng Nhật nội địa sẽ diễn ra trong năm 2019.

 

Từ ngày 2-4/11/2018 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm), Lễ hội Văn hóa - Tiêu dùng Nhật Bản: Cool Japan Festival 2018 đã tạo được tiếng vang lớn cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ hàng Nhật nội địa đến với thị trường Việt Nam.

Cơ hội hợp tác đầu tư kinh tế

Lễ hội đã đón tiếp hơn 200 nhãn hàng đến từ Nhật Bản và các nhà đầu tư Việt. Đây là cơ hội để mở đường cho làn sóng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam cũng như kết nối các nguồn hàng chất lượng đến cho doanh nghiệp.

Các nhà sản xuất từ Nhật Bản đã đến với lễ hội Cool Japan Festival 2018 để tìm cơ hội đầu tư và hợp tác

Với môi trường kinh tế vĩ mô dần ổn định và một thị trường đầu tư giàu tiềm năng như dự đoán của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, các cơ hội hợp tác tại Lễ hội Cool Japan Festival 2018 sẽ trở thành bước đi quan trọng để đem lại nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp nào biết nắm bắt kịp thời.

Cool Japan Festival  2018 - Cơ hội đầu tư kinh doanh không thể bỏ qua của các doanh nghiệp

Tại lễ hội Cool Japan Festival 2018, các nhà sản xuất từ Nhật Bản đã đem đến Việt Nam các gian hàng trải nghiệm sản phẩm. Các khách hàng và doanh nhân Việt được tiếp xúc trực tiếp và đặt câu hỏi cho nhà sản xuất. Đặc biệt, những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản như Nesno, Mama Butter,.. cũng được các nhà tổ chức ưu ái dành cho một quầy rộng lớn ở vị trí trung tâm. Hàng nghìn “tín đồ” làm đẹp đã đổ dồn về đây để được tham gia trang điểm, chăm sóc da cùng các chuyên gia mỹ phẩm hàng đầu xứ Phù Tang.

Lễ hội quy tụ rất nhiều hãng mỹ phảm danh tiếng của Nhật Bản

Mỹ phẩm Nhật sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt

Năm 2018 được đánh dấu là một năm thành công với sự hợp tác giữa doanh nghiệp Việt và các hãng mỹ phẩm Nhật Bản. Hàng loạt các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu xứ hoa anh đào đã liên tiếp được phân phối độc quyền tại Việt Nam. Nổi trội trong số đó là Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam khi chỉ trong 1 năm đã độc quyền đến hơn 30 thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Nhật Bản như Nesno, Hadalabo, Moritaya, Santa Marche, …

Phân phối độc quyền đang là xu hướng mới của các doanh nghiệp Việt

Nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng này là nhờ trào lưu mua sắm mỹ phẩm lành tính tại Việt Nam trong 2 năm trở lại đây. Người tiêu dùng Việt dần trở nên khó tính hơn khi chọn lựa cho mình những sản phẩm dưỡng, chăm sóc da. Nắm bắt được tâm lý đó, các cửa hàng, doanh nghiệp “đổ xô” đi tìm nguồn hàng cung ứng mỹ phẩm từ Nhật Bản - đất nước vốn nổi tiếng với các sản phẩm lành tính dựa trên quy trình công nghệ được quản lý nghiêm ngặt hàng đầu thế giới. Sự đầu tư xúc tiến hợp tác giữa doanh nghiệp Việt và các hãng mỹ phẩm Nhật như trong năm 2018 đã được dự đoán là một điều tất yếu ngay từ đầu.

Mỹ phẩm lành tính đang dẫn đầu xu hướng thị trường hiện nay

3 thương hiệu mỹ phẩm “hot” nhất lễ hội Cool Japan Festival 2018

Mỹ phẩm lành tính đến từ Nhật Bản là 1 trong những tâm điểm thu hút du khách tại Lễ hội Cool Japan Festival 2018. Nổi trội trong số đó là thương hiệu Nesno lừng danh của xứ Phù Tang. Đây là một trong những thương hiệu đi dầu trong việc sử dụng các thành phần khoáng chất được tinh chọn từ suối nước khoáng vào sản xuất mỹ phẩm. Chỉ trong lần đầu trải nghiệm, khách hàng có thể cảm nhận ngay được sự mềm, mịn và mướt của làn da. Mỹ phẩm của Nesno nhận được sự mến mộ đông đảo của du khách tham dự lễ hội. Hàng nghìn sản phẩm của hãng đã được bán hết ngay trong ngày đầu tiên của lễ hội.

Sản phẩm từ thương hiệu Nesno gây nên cơn sốt tại Lễ hội Văn hóa - Tiêu dùng Nhật Bản 2018

Tiếp đó là Santa Marche - một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ở Nhật Bản đã và đang “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam với 2 sản phẩm: Gel tẩy da chết Santa Marche và Gel tẩy trang làm sạch sâu Santa Marche. Sản phẩm của hãng được sản xuất từ những lá trà xanh hữu cơ tươi tốt của vùng Uji, Kyoto (Nhật Bản) kết hơp cùng AHA, Collagen mang đến lượng ẩm dồi dào khó hãng nào có được. Do luôn nằm trong top các sản phẩm thường xuyên “cháy hàng”,  các “tín đồ” làm đẹp luôn khao khát “săn” cho bằng được các sản phẩm của hãng này.

 

Và cuối cùng, không thể không kể đến dòng sản phẩm chiết xuất từ bơ hạt mỡ quý hiếm Mama Butter. Thành phần bơ hạt mỡ trong các sản phẩm của Mama Butter có nguồn gốc từ các nước Tây - Trung Phi và phải mất đến 20 năm, một cây bơ hạt mỡ mới ra hoa, kết quả một lần. Sau quá trình tinh chế nghiêm ngăt, hãng BbyE đã cho ra mắt thị trường hơn 26 sản phẩm dưỡng da, dưỡng tóc, trang điểm dưới thương hiệu Mama Butter. Các sản phẩm của Mama Butter luôn chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm dành cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh cả ở Việt Nam và Nhật Bản.

Sản phẩm Mama Butter chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm Mẹ và Bé

Theo ước tính của nhà tổ chức, Cool Japan Festival 2018 đã đón tiếp hơn 20.000 lượt du khách tham dự từ khắp tỉnh thành cả nước. Các doanh nghiệp và khách hàng đến với lễ hội đều đã có cho mình  cái nhìn khách quan và đa chiều cùng sự trải nghiệm thực tế, có thêm nhiều kiến thức về sản phẩm, văn hóa tiêu dùng của người Nhật Bản. Dự kiến trong thời gian tới, Sakuko sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện tiêu dùng, ẩm thực, dịch vụ đến văn hóa mang đậm bản sắc Nhật Bản để đón đầu sự “bùng nổ” về hàng Nhật nội địa tại Việt Nam hiện nay.

Sakuko Phân Phối

Bài viết liên quan
Đăng ký email để nhận bản tin
SAKUKO PHÂN PHỐI
Copyright 2018 © Sakuko Phân Phối
Trụ sở chính:
Tầng 3 tòa nhà Trung Yên Plaza, số 1 Trung Hòa, Cầu Giấy TP. Hà Nội
Điện thoại: 024.668.55151 E-mail: phanphoi@sakukovietnam.com.vn
Lượt truy cập: 0802546
Số người đang xem: 011